top of page

Thông tin thị trường ngày 24/05/2017

- 19h45/EUR: Bài Phát Biểu của Draghi, Chủ Tịch Ngân Hàng Trung Ương Châu  Mario Draghi (sinh ngày 3/9/1947) là một người có vị trí quan trọng trong ngân hàng và là nhà kinh tế học người Italia, ông đã từng là thống đốc Ngân Hàng Italy và vượt qua Jean Claude Trichet để trở thành Chủ Tịch Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu kể từ tháng 11/2011. Với tư cách là người đứng đầu ECB kiểm soát các mức lãi suất ngắn hạn, ông có tầm ảnh hưởng tới giá trị đồng EUR hơn bất cứ người nào khác. Những lời bình luận của ông có thể quyết định xu hướng tích cực hay tiêu cực trong ngắn hạn.

- 21h/USD: Doanh Số Nhà Bán Hiện Tại đo lường sự thay đổi trong số lượng theo dữ liệu hàng năm hóa của các công trình nhà ở hiện tại đã được bán trong suốt tháng trước. Báo cáo này giúp đánh giá sức mạnh thị trường nhà ở Mỹ và là chỉ báo quan trọng của sức mạnh tổng thể nền kinh tế. - 21h/CAD: Quyết Định Lãi Suất Các thành viên hội đồng quản trị Ngân Hàng Canada (BOC) đi đến sự đồng thuận về mức lãi suất đặt ra. Các nhà giao dịch theo dõi sự thay đổi lãi suất một cách chặt chẽ vì các lãi suất ngắn hạn là yếu tố chính trong việc định giá tiền tệ.

Lãi suất thực cao hơn dự báo mang tính tích cực/xu hướng tăng giá đối với đồng CAD, trong khi đó lãi suất thấp hơn dự báo tác động tiêu cực/xu hướng giảm giá đối với đồng CAD. - 21h30/USD: Dự Trữ Dầu Thô của Cơ Quan Quản Lý Thông Tin Năng Lượng (EIA) đo lường sự thay đổi hàng tuần trong số thùng dầu thô thương mại được nắm giữ bởi các công ty Mỹ. Mức độ dự trữ ảnh hưởng tới giá sản phẩm dầu mỏ, điều này có thể có tác động lên lạm phát.

You Might Also Like:
bottom of page